PHP: Làm thế nào để cai thuốc lá - lời khuyên tốt nhất cho bạn

Làm thế nào để cai thuốc lá - lời khuyên tốt nhất cho bạn

Thứ năm - 21/06/2018 04:41
Làm thế nào để cai thuốc lá - lời khuyên tốt nhất cho bạn
Làm thế nào để cai thuốc lá - lời khuyên tốt nhất cho bạn. Cai thuốc lá có thật sự khó như bạn tưởng tưởng? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để có giải pháp tốt nhất cho công cuộc cai thuốc lá của bạn.

Cai thuốc lá được biết là một trong những điều khó khăn nhất mà một người có thể trải qua. Điều này bắt đầu như một thói quen phù phiếm trở thành một phần của lối sống nên rất khó phá vỡ. Điều làm cho việc hút thuốc trở nên khó khăn như vậy là khía cạnh xã hội của thói quen. Chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi lối sống hoàn chỉnh, tránh xa người hút thuốc lá, địa điểm và tình huống mà họ biết rằng thuốc lá sẽ có mặt. Bạn có thể có bạn bè và thành viên gia đình hút thuốc, có nghĩa là nếu bạn không chuẩn bị và quyết tâm thì bạn sẽ phải đối mặt với những cám dỗ có thể khiến bạn rất khó tuân thủ kế hoạch bỏ thuốc lá. Những gì bạn phải làm là phải một suy nghĩ và kết hợp các sản phẩm y tế sẽ cho phép bạn chống lại sự cám dỗ và đến với điều kiện không hút thuốc.

Có nhiều lý do tốt để bỏ thuốc lá. Hơn một nghìn người chết ở Hoa Kỳ mỗi ngày từ các bệnh liên quan đến hút thuốc lá và là gần nửa triệu người mỗi năm. Trung bình, một người hút thuốc có thể mong đợi sống ít hơn khoảng 10 năm so với người không hút thuốc. Có những lý do tinh tế hơn để bỏ thuốc lá hơn sức khỏe của bạn. Bạn có thể có một thời gian dễ chịu hơn khi tập thể dục, phổi của bạn cảm thấy tốt hơn khi bạn bỏ hút thuốc. Quần áo và bàn tay và tóc của bạn sẽ không có mùi hôi của thuốc lá với những người xung quanh bạn nữa. Bạn sẽ có thêm thời gian mỗi ngày sau khi bỏ hút thuốc và bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền lớn. Bạn sẽ không mang lại tiền khó kiếm được cho các công ty hút thuốc về mặt đạo đức nữa, và bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với một số công việc và cơ hội sống mà bạn không hút thuốc. Bạn sẽ không cảm thấy khó chịu khi đi máy bay, tàu hỏa hoặc xe buýt như người hút thuốc, và bạn sẽ không phải đứng ngoài run rẩy vào một ngày mùa đông như người hút thuốc. Hành động hút thuốc lá sẽ lấp đầy vai trò thỏa mãn sự thèm muốn do nghiện ngập. Có nghĩa là, nó không làm bất cứ điều gì tích cực cho cơ thể của bạn ngoại trừ đáp ứng một nhu cầu mà nó đã tạo ra chính nó. Một lần nữa, bạn có thể biết tất cả những điều này. Chỉ có những thông tin này là không đủ để bỏ hút thuốc, bạn cần những bước cụ thể, thiết thực về việc bỏ hút thuốc. Bạn có thể đi theo hướng bỏ hút thuốc cho tốt và cải thiện cuộc sống của bạn trong số rất nhiều cách cai thuốc lá dưới đây.

Một số mẹo hàng đầu để bỏ thuốc lá

Cho mọi người biết bạn đang cai thuốc lá

Trong hầu hết các tình huống trong cuộc sống, mọi người sẽ đề nghị bạn thực hiện các bước để giảm áp lực cho bản thân để bạn không bị căng thẳng. Tuy nhiên, khi nói đến việc bỏ thuốc lá, một số chuyên gia cho rằng bạn cố ý đè nặng lên áp lực. Điều này có nghĩa là bạn nên nói với bạn bè, thành viên gia đình, đồng nghiệp và bất kỳ ai khác mà bạn đang có kế hoạch bỏ hút thuốc. Điều này sẽ tăng cổ động viên cho bạn hơn là chỉ là một mình bạn tự làm. Bạn sẽ phải tự hỏi mình rằng liệu có một điếu thuốc lá có đáng để cho vợ / chồng, cha mẹ, con cái hoặc bạn bè của bạn không. Những người này sẽ giúp cho bạn để bỏ thuốc lá và cải thiện sức khỏe của bạn, và họ nhận thức được khó khăn như thế nào là bỏ thuốc lá. Bằng cách nói với mọi người rằng bạn đang trong quá trình cai thuốc, có thể bạn sẽ sợ họ thất vọng, và đối với một số người, đó chỉ là loại động lực mà họ cần để chống lại sự thôi thúc hút thuốc.


Đọc Sách của Alan Carr

Rõ ràng là có rất nhiều sách, bài báo và video về lợi ích của việc bỏ hút thuốc cung cấp lời khuyên về cách thả thói quen. Tuy nhiên, một vài cuốn sách được đánh giá cao và nổi tiếng là “Cách dễ dàng để ngừng hút thuốc” của Alan Carr. Nhiều người đã từng hút thuốc đã ghi nhận cuốn sách này để giúp họ cuối cùng cũng tự bỏ thuốc lá. Cuốn sách có nhiều ý tưởng độc đáo. Trước hết, nó khuyến cáo rằng những người hút thuốc tiếp tục hút thuốc trong khi đọc sách và sau đó bỏ thuốc lá khi họ đã hoàn thành. Nó chủ trương chống lại việc cắt giảm thuốc lá, vì điều đó chỉ làm cho điếu thuốc có vẻ quý giá hơn trong tâm trí của người hút thuốc. Nó khuyến cáo rằng mọi người không sử dụng miếng dán nicotin, kẹo cao su hoặc các sản phẩm nicotine khác vì chúng chỉ phục vụ cho việc nghiện nicotine của một người sẽ tiếp tục và không có lợi cho việc cai thuốc đúng cách. Carr lập luận rằng bỏ hút thuốc là khá dễ dàng so với hầu hết mọi thứ. Sự thôi thúc hút thuốc chỉ kéo dài vài phút một lần, và các triệu chứng cai nghiện về thể chất chỉ kéo dài trong vài ngày và không khó chịu như mọi người làm cho họ trở thành hiện thực. Carr nói rằng người ta phải tự coi mình là người không hút thuốc và dính vào dòng suy nghĩ đó. Phương pháp riêng của ông dường như đã làm việc cho ông, khi ông bỏ thuốc lá sau khi là một người hút thuốc nặng lâu dài, bị cáo buộc hút thuốc lá khoảng một trăm điếu một ngày tại một thời điểm. Rõ ràng phương pháp của Carr đòi hỏi rất nhiều ý chí và như vậy dễ dàng cai thuốc lá thành công.


Giữ bản thân bận rộn

Phần lớn nghiện nicotin là tinh thần. Đối với nhiều người, khi họ bỏ thuốc lá, họ cảm thấy thất vọng bởi những suy nghĩ mà họ bắt đầu có. Họ tôn sùng ý tưởng về thuốc lá. Họ cảm thấy ghen tị khi họ nhìn thấy người khác hút thuốc trước công chúng. Họ thương lượng với chính họ; một điếu thuốc như một phần thưởng cho một loại hành động tốt khác, hoặc một điếu thuốc nữa và đó là một thứ thuốc lá. Cách tốt nhất để tránh các loại tra tấn tinh thần mà đi kèm với bỏ hút thuốc là để ở lại bận rộn và giữ cho bộ não của bạn chiếm đóng trên những thứ khác. Vì bạn hy vọng có thể tiết kiệm tiền mà bạn đã chi tiêu cho thuốc lá trước đây, bạn sẽ có thêm một số tiền để có được một sở thích mới có thể giữ cho bộ não không ngừng nghỉ của bạn bị chiếm đóng. Vì bạn sẽ có thêm thời gian mà bạn thường bỏ ra để hút thuốc hoặc đi đến cửa hàng để mua thuốc lá, bạn có thể đi dạo một chút và bình tĩnh hít hà ánh nắng. Dành nhiều thời gian hơn cho công việc của bạn hoặc phát triển cá nhân và bạn sẽ nhận thấy rằng thời gian từ điếu thuốc cuối cùng của bạn sẽ bắt đầu cảm thấy như đã nghĩ rằng nó đã bay qua.

Lạc quan

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi nói đến việc bỏ thuốc lá, hoặc bất cứ điều gì khác, là sự tự tin nếu bạn cảm thấy chắc chắn rằng bạn có thể làm điều đó. Còn nếu bạn cảm thấy yếu đuối hoặc có cảm giác rằng bạn sẽ thất bại, điều đó cũng có thể trở thành sự thật. Có niềm tin vào bản thân và luôn tích cực. Những gì bạn đang cố gắng làm là rất khó khăn. Hàng triệu người thất bại trong việc bỏ hút thuốc mỗi ngày. Thay vì để điều đó ngăn cản bạn, hãy để nó thúc đẩy bạn. Bạn đang thực hiện một bước tiến lớn trong một hướng tích cực cho sức khỏe chung của bạn khi bạn bỏ thuốc lá và điều quan trọng cần nhớ là khi bạn cảm thấy xấu. Nếu bạn thấy ai đó hút thuốc tại một bữa tiệc hoặc trong công viên, đừng cảm thấy ghen tị với niềm vui mà bạn cảm thấy rằng thuốc lá đang hại họ. Thay vào đó, cảm thấy tự hào về bản thân rằng bây giờ họ đang hút thuốc và bạn không hút thuốc, và việc hút thuốc đó không còn là một phần của cuộc sống của bạn nữa.


Nhiều người hút thuốc sẽ nhận ra rằng họ có các nguyên nhân nhất định dẫn đến hút thuốc. Nhiều người hình thành một mối liên hệ tinh thần giữa hút thuốc lá và uống một tách cà phê để có vẻ gần như không thể tưởng tượng được nếu không có người khác. Nếu đó là trường hợp của bạn, hãy cân nhắc loại bỏ cà phê. Nhiều người cũng có một loại kết nối giữa uống rượu và hút thuốc, với một điếu thuốc bắt đầu cảm thấy gần như không thể cưỡng lại khi họ say rượu và mất đi ý chí của họ. Nếu đó là trường hợp của bạn, hãy cân nhắc việc bỏ rượu trong một thời gian ngắn. Trong khi từ bỏ cà phê và rượu có vẻ không thể chấp nhận đối với một số người, nhận ra rằng đó chỉ là một bước tạm thời để bỏ thuốc lá. Một khi bạn đã phá vỡ những thói quen, bạn sẽ có thể xem xét một tách cà phê hoặc một lon bia mà không nghĩ đến thuốc lá. Tại thời điểm này, bạn có thể thưởng thức những chất đó một lần nữa mà không cần chúng gây nên sự nghiện ngập của bạn. Nhiều người cũng tạo thành mối liên hệ giữa căng thẳng và hút thuốc. Đây là một loại nghịch lý tất nhiên, bởi vì mọi người cũng cảm thấy căng thẳng khi họ muốn có một điếu thuốc lá. Đó là để nói, căng thẳng này được thuyên giảm bởi hút thuốc lá sẽ không tồn tại ở nơi đầu tiên mà không hút thuốc. Tuy nhiên, nếu bạn nhận ra rằng bạn thất bại trong nỗ lực bỏ hút thuốc trong khi bạn bị căng thẳng, hãy thực hiện các bước để giải quyết căng thẳng mà không cần hút thuốc. Trị liệu và thuốc có thể là cách để giải quyết các phần căng thẳng trong cuộc sống của bạn mà không phải dùng đến các sản phẩm gây ung thư để cải thiện tâm trạng của bạn khi bạn cảm thấy xấu.

Loại bỏ sự cám dỗ

Khi bạn quyết định bỏ thuốc lá, bạn cần phải loại bỏ mọi thứ trong nhà của bạn có liên quan đến việc hút thuốc cho bạn. Thuốc lá cần phải bỏ đi, cũng như gạt tàn thuốc, cũng như bật lửa. Nếu bạn vẫn còn một số điếu thuốc nằm xung quanh nhà, thật dễ dàng để hút thuốc một lần nữa trong giây phút yếu đuối. Nếu bạn cần mua một cái túi, và một cái bật lửa từ cửa hàng để có một điếu thuốc, có thể bạn sẽ nghĩ hai lần và vượt qua một sự thèm muốn đặc biệt xấu. Cũng có sự cám dỗ để bum một điếu thuốc của bạn bè, điều này trở lại tầm quan trọng của việc cho mọi người biết rằng bạn đang bỏ thuốc lá. Nếu bạn bè của bạn biết bạn đang cố gắng không hút thuốc nữa, họ sẽ không muốn cung cấp cho bạn một điếu thuốc từ gói của họ. Một số người sẽ giữ một số "thuốc lá khẩn cấp" xung quanh nhà, trong xe hơi, hoặc tại nơi làm việc một khi họ đã bỏ thuốc để nếu họ cần một điếu thuốc rất nặng, họ có thể sửa chữa. Đây có lẽ là một ý tưởng không tốt. Như Alan Carr nói trong cuốn sách của mình, thứ hai bạn quyết định rằng bạn đã bỏ thuốc lá, bạn có thể tự coi mình là người không hút thuốc. Một người không hút thuốc không sử dụng thuốc lá.


Mỗi người hút thuốc có một mối quan hệ khác nhau với sự nghiện ngập, và một mối quan hệ khác với cơ thể của họ, vì vậy không có một kích thước nào phù hợp với mọi giải pháp. Tuy nhiên, có rất nhiều ý tưởng được áp dụng cho tất cả mọi người. Điều quan trọng là bắt đầu tập thể dục nhiều hơn khi bạn bỏ thuốc. Bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện về cảm giác của cơ thể, đặc biệt là hệ hô hấp của bạn. Điều này tích cực nâng cao sức khỏe sẽ cung cấp cho bạn động cơ để tránh hút thuốc lá, vì bạn sẽ không muốn mất tất cả sự tiến bộ của bạn. Điều quan trọng là phải dựa vào gia đình và bạn bè của bạn khi bạn đang gặp khó khăn khi bỏ thuốc; họ sẽ muốn biết những gì bạn đang trải qua và sẵn lòng cung cấp cho bạn lời khuyên và hỗ trợ. Cuối cùng, hãy đối xử tốt với bản thân một chút. Bỏ bất cứ điều gì là khó khăn, và bạn nên nỗ lực để làm cho mình thoải mái. Ăn các món ăn yêu thích của bạn, xem các bộ phim và chương trình truyền hình yêu thích của bạn và dành thời gian thư giãn. Bạn đang tạo ra một sự lựa chọn cuộc sống rất lớn sẽ tiết kiệm nhiều năm trong cuộc sống của bạn và cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn. Chúc may mắn!

Giải pháp cai thuốc lá nhanh chóng, hiệu quả mà không gây tác dụng phụ:



Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị

Sản phẩm an toàn và chưa gây bất cứ tác dụng phụ cho người sử dụng.

(*) Gọi điện tư vấn & mua hàng: 0976.830.787  ☎️☎️

(*) GIAO HÀNG TOÀN QUỐC - THU TIỀN TẠI NHÀ.

Giá bán: 450.000 VNĐ/Liệu trình

(Miễn phí vận chuyển toàn quốc)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thảo luận
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây